In

Vitamin C – “Cứu cánh” cho làn da sạm nám

bac si tri nam da

Nám tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ, khiến chị em phụ nữ cảm thấy tự ti, ngại ngùng khi gặp người khác. Do đó, nếu bạn không muốn sống mãi với nám thì hãy bổ sung ngay vitamin C nhé!

Vitamin C là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự sinh trưởng và phát triển của con người, còn được gọi là sinh tố C hay là axit ascorbic. Loại vitamin này không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp da, giúp kích thích tăng sinh collagen, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, chống oxy hóa hiệu quả cho da, làm sáng da và đặc biệt là khả năng phòng ngừa cũng như điều trị nám tuyệt vời.

Để điều trị nám da bằng vitamin C, chúng ta có thể làm theo những cách sau:

1. Bổ sung vitamin C bằng đường ăn uống

Việc bổ sung vitamin C qua đường ăn uống sẽ giúp vitamin này được đưa vào bên trong cơ thể, giúp cải thiện tình trạng da sạm nám từ sâu bên trong. Bạn có thể tìm thấy vitamin C trong các thực phẩm như: bông cải xanh, khoai tây, cà chua, cải xoong,.. đặc biệt có nhiều trong các loại trái cây họ cam, chanh như: cam, chanh, bưởi, quýt,…

Theo các chuyên gia về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, bạn nên ăn trái cây chứa nhiều vitamin C trước các bữa ăn chính khoảng 30 phút sẽ cho kết quả tốt nhất.

2. Bổ sung vitamin C trực tiếp cho da

Bạn có thể đắp trực tiếp các loại thực phẩm, trái cây chứa nhiều vitamin C lên da mặt và chờ da hấp thụ. Ví dụ một số loại mặt nạ từ trái cây chứa nhiều vitamin C như: dâu tây, táo, kiwi, cam,…và thư giãn nghỉ ngơi trong thời gian ngắn để lượng vitamin C thẩm thấu hết vào da. Hoạt chất từ vitamin C sẽ giúp chúng ta đánh bay, mờ các vết nám đáng ghét và trả lại một làn da hồng hào khỏe mạnh hơn.

3. Bổ sung vitamin C bằng các sản phẩm dẫn xuất

Ngoài việc bổ sung hàm lượng vitamin C thông qua các thực phẩm tự nhiên thì bạn cũng có thể tăng cường vitamin C bằng các sản phẩm dẫn xuất. Từ dạng thuốc uống, thuốc bôi đến công nghệ dẫn truyền và bơm tiêm trực tiếp vitamin C vào trong cơ thể chúng ta. Nếu không muốn phức tạp bạn nên chọn sử dụng các sản phẩm tinh chế từ vitamin C này  để bổ sung cho cơ thể một cách nhanh chóng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý việc bổ sung quá nhiều vitamin C sẽ gây ra tình trạng không tốt cho sức khỏe, hãy sử dụng với liều lượng vừa đủ để giúp vừa làm đẹp da, vừa bảo vệ da an toàn.

Hy vọng với những thông tin trên, chị em có thể loại bỏ nỗi lo về một làn da sạm nám. Chúc các bạn thành công và sớm lấy lại làn da đẹp như mong ước.

Xem thêm:
Chăm sóc và bảo vệ làn da nám đúng cách!
Tự làm kem chống nắng bằng nguyên liệu tự nhiên
Các bước chăm sóc da cơ bản mà bạn không thể bỏ qua!

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog