In

Những sai lầm khi ăn uống khiến da lão hóa nhanh chóng

phong kham tri nam da

Lão hóa da là một vấn đề không chị em nào mong muốn. Tuy nhiên, không ai có thể tránh khỏi bởi đây là một quy luật từ tự nhiên, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể ngăn ngừa quá trình này đến chậm hơn nếu biết cách, đồng thời cũng có thể khiến cho lão hóa đến nhanh hơn nếu sai cách. Dưới đây là những sai lầm khi ăn uống khiến da bị lão hóa nhanh chóng mà rất nhiều chị em mắc phải.

1. Ăn quá nhiều thịt đỏ và các sản phẩm sữa béo

Theo một nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, khi khảo sát 6.200 phụ nữ thì cho thấy lý do khiến phần lớn chị em bị lão hóa nhanh là bởi chất béo bão hòa có trong thịt đỏ và các sản phẩm sữa nhiều chất béo. Chính vì thế, nếu muốn quá trình lão hóa đến chậm hơn thì bạn hãy hạn chế sử dụng những thực phẩm này, thay vào đó, bạn có thể sử dụng dầu oliu, bơ và các chất béo không bão hòa đơn. Điều này không chỉ giúp làm đẹp da, giữ cho vóc dáng thon gọn, giữ mãi sự tươi trẻ mà còn rất có lợi cho sức khỏe của bạn nữa đấy!

2. Đồ ăn chứa nhiều gia vị

Các loại gia vị có thể tốt cho hệ tiêu hóa nhưng đối với da thì không. Việc ăn quá nhiều đồ ăn có chứa nhiều gia vị sẽ rất dễ gây nên các hiện tượng như: dị ứng, ngứa rát, làm thay đổi sắc tố da và khiến da bị mẩn đỏ. Bên cạnh đó, những chất độc hại trong gia vị khiến da nhanh bị lão hóa và lâu dần sẽ trở nên hư tổn, mất sức sống.

Chính vì thế, bạn hãy điều chỉnh và xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học ngay từ hôm nay đi nhé! Nên nhớ là đồ ăn phải thật thanh đạm, nhẹ nhàng, đồng thời bổ sung nhiều rau xanh, thức ăn tươi và tránh xa các chất kích thích,... Điều này sẽ giúp làn da bạn khỏe mạnh hơn và hạn chế tình trạng da lão hóa sớm.

3. Thiếu các loại trái cây tươi và rau quả

Việc ăn nhiều loại trái cây tươi và rau quả không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, mịn màng và đầy tươi trẻ. Do đó, bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình các loại rau xanh và trái cây, đồng thời hạn chế đường, dầu ăn,... 

4. Ăn kiêng không đúng cách

Nhiều chị em vì muốn giảm cân, giữ dáng mà ăn kiêng, đặc biệt là chị em phụ nữ bước qua tuổi 30. Vì lúc này, hệ trục não bộ – tuyến yên – buồng trứng suy giảm hoạt động, sự thiếu hụt các nội tiết cũng sẽ khiến phụ nữ dễ tăng cân, béo phì.

Để khắc phục tình trạng này, nhiều người đã đặt ra cho mình một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, thậm chí loại hẳn chất béo ra khỏi thực đơn hàng ngày. Thế nhưng, thiếu các chất béo cần thiết, da sẽ trở nên khô và ngứa ngáy, và khiến cơ thể bị suy yếu, không đủ năng lượng để làm bất cứ việc gì. Thay vào đó, bạn hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn kiêng thật khoa học nhé!

Hãy ghi nhớ những sai lầm này và loại bỏ ngay để làn da luôn được tươi trẻ nhé! Chúc các bạn luôn xinh!

Xem thêm:
Cách đề phòng nám da từ khi còn trẻ
Những sai lầm nghiêm trọng khiến da của chị em càng ngày càng mỏng
5 việc nên làm trước khi ăn sáng để giúp đẹp da, giữ dáng



Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog