In

Mặt nạ trị nám cho da nhờn

phong kham tri nam da

Nám da luôn là nỗi ám ảnh, đầy lo lắng của hầu hết chị em phụ nữ, đặc biệt là vào lúc thời tiết nóng bức với ánh nắng chói chang, gay gắt như thế này. Vậy làm thế nào để loại bỏ triệt để những vết nám, nhất là với làn da nhờn? Hãy cùng Jolie khám phá những công thức làm mặt nạ trị nám cho da nhờn đơn giản mà hiệu quả nhất nhé!

1. Mặt nạ từ chanh và mật ong

Chanh và mật ong là hai thành phần tự nhiên thường được sử dụng để làm đẹp cho da mặt. Với hàm lượng vitamin C dồi dào từ chanh và các axit amin có lợi từ mật ong, các vết nám trên gương mặt của bạn sẽ được loại bỏ nhanh chóng, đồng thời da còn trở nên tươi sáng và mềm mại hơn rất nhiều.

Cách thực hiện: Hòa tan 2 muỗng mật ong và 1 muỗng nước cốt chanh với nhau, sau đó thoa đều lên vùng da bị nám đã được làm sạch trước đó. Dùng các đầu ngón tay massage mặt nhẹ nhàng để các dưỡng chất này dễ thẩm thấu vào da. Thư giãn khoảng 20-30 phút đến khi mặt nạ khô thì rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng 2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

2. Mặt nạ từ cám gạo và trắng trứng gà

Các chất dinh dưỡng có trong cám gạo và lòng trắng trứng sẽ giúp làm mờ các vết nám, làm trắng nhẹ nhàng và cải thiện tình trạng lỗ chân lông to của bạn, đồng thời còn giúp loại bỏ bớt dầu nhờn trên da một cách hiệu quả.

Cách thực hiện: Trộn 2 muỗng cám gạo và lòng trắng 1 quả trứng gà lại với nhau sao cho tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau khi làm sạch da mặt, bạn đắp mặt nạ này lên da rồi dùng tay massage nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 20-30 phút đến khi mặt nạ khô thì rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để đẩy nhanh quá trình điều trị nám.

3. Mặt nạ từ nghệ và sữa chua

Trong sữa chua có chứa nhiều axit lactic có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn và hỗ trợ làm da trắng hiệu quả. Bên cạnh đó, nghệ có đặc tính chống oxy hóa nên có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da, làm trắng và thúc đẩy tái tạo các tế bào da, giúp làn da phục hồi sức sống.

Cách thực hiện: Pha 2-3 muỗng tinh bột nghệ với một lượng sữa chua vừa đủ để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt đã được làm sạch, để khoảng 20-30 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực của làn da.

Các loại mặt nạ trên không chỉ giúp loại bỏ nám mà còn giúp tình trạng da nhờn của bạn được cải thiện đáng kể đấy! Kiên trì thực hiện để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Chúc các chị em thực hiện thành công và loại bỏ vết nám nhanh chóng!

Xem thêm:
Những sai lầm cần tránh khi đắp mặt nạ trị nám
Bật mí cách trị nám bằng giá đỗ và củ cải
Làm thế nào để giúp da không bị ăn nắng?


Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog