In

Đánh bay “mắt gấu trúc” chỉ với những cách đơn giản


“Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, do đó, việc giữ cho đôi mắt luôn trong sáng cũng như vùng da quanh mắt luôn tươi trẻ thì chắc chắn bạn sẽ trở nên cuốn hút nhiều đấy! Tuy nhiên, chạy theo cuộc sống, chúng ta phải thức khuya, hay thường xuyên bị căng thẳng, khiến cho đôi mắt bị thâm quầng. Để loại bỏ ngay “đôi mắt gấu trúc”, bạn hãy bỏ túi ngay những bí kíp đơn giản dưới đây nhé!

1. Dưa leo

Để loại bỏ quầng thâm cũng như bọng mắt hiệu quả, bạn có thể sử dụng dưa leo, để vào trong ngăn mát tủ lạnh, sau đó thái thành từng lát mỏng và đắp lên vùng mắt thâm, sưng. Hoặc bạn cũng có thể xay nhỏ dưa leo rồi thoa hỗn hợp này lên vùng bọng mắt trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

2. Túi trà

Trong túi trà có hợp chất tannin có tác dụng giảm bọng và làm mờ quầng thâm mắt. Bạn có thể tận dụng trà đã pha, lấy 2 túi trà lúc đang còn nóng, bọc qua một lớp vải mỏng và bắt đầu chườm lên quầng mắt trong khoảng 5 phút. Với cách này, bạn có thể thực hiện liên tục 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

3. Khoai tây

Trong khoai tây có chứa một loại enzyme tên là catecholase. Loại enzyme này có tác dụng làm sáng da và giảm quầng thâm quanh mắt hiệu quả. Bạn chỉ cần rửa sạch một củ khoai tây, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút rồi lấy ra thái lát mỏng và đắp lên vùng thâm quầng mắt. Sau 20 phút thì rửa lại sạch mặt bằng nước lạnh.

4. Lá bạc hà

Lá bạc hà là một nguyên liệu cực kỳ hữu ích cho một đôi mắt sưng húp và thâm đen như gấu trúc. Bạn chỉ cần lấy một vài lá bạc hà đem nghiền nát, sau đó đắp lên mắt khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng công dụng của lá bạc hà bằng cách thêm vào một ít mật ong và đắp lên vùng da bị mụn. Lá bạc hà sẽ giúp những nốt mụn mau khô, đồng thời giúp da trắng sáng và mềm mại hơn rất nhiều.

Với những cách trên thì quầng thâm quanh mắt không còn là nỗi lo ngại nữa phải không nào. Ngoài sử dụng những cách đó, thì bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống, ngủ nghỉ để tránh tình trạng này kéo dài và khó chữa nhé!

Chúc các bạn luôn xinh!

Xem thêm:
Trị nám da bằng các bài thuốc dân gian
Các loại nước detox giúp giải nhiệt, làm đẹp da cho mùa hè
Công dụng dưỡng da “thần kỳ” của bí ngô



Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog