In

3 “bí kíp” dưỡng da chắc khỏe

phong kham tri nam da

LÀN DA ĐẸP KHÔNG PHẢI LÀ LÀN DA TRẮNG MÀ LÀ MỘT LÀN DA KHỎE. Bạn đã từng nghe đến câu nói này chưa. Da trắng mà nhạy cảm, dễ phát sinh những vấn đề về da thì cũng không thể nào đẹp được, thay vào đó làn da khỏe thì sẽ ắt mà sáng lên thôi. Hãy cùng Jolie tìm hiểu những “bí kíp” dưỡng da chắc khỏe nha!

1. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một bước rất quan trọng đối với làn da của chúng ta. Việc rửa mặt không thôi thì chưa đủ để lấy đi hết những bụi bẩn đó và các lớp da cũ, sần sùi trên da. Chính vì thế, để sở hữu làn da chắc khỏe thì tẩy da chết là một việc vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.

Để tẩy da chết mà giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da, bạn nên chọn những sản phẩm dạng cơ học có hạt nhỏ hoặc gel không hạt. Dạng này sẽ giúp lấy đi lớp da cũ, sần sùi, xỉn màu trên bề mặt da mà không hề làm rát da hay trầy xước. Ngoài ra, bạn cũng có thể tẩy da chết và làm sạch sâu bằng dạng tẩy da chết hóa học (có thể sử dụng BHA hoặc AHA). Tuy nhiên, cách tẩy da chết hóa học này đòi hỏi da bạn phải khỏe và đã có một quy trình dưỡng da khoa học trước đó rồi.

2. Dưỡng ẩm

Nhiều bạn cho rằng chỉ có những người có làn da khô thì mới phải dưỡng ẩm. Tuy nhiên, đây lại là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Da dầu nếu không được cấp nước, không được dưỡng ẩm đầy đủ thì sẽ khiến da ngày càng tiết dầu nhiều hơn, làm cho da nhanh chóng bị xỉn màu và rất dễ nổi mụn.

Bạn có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với loại da cũng như tình trạng da của mình. Nếu da vẫn còn khô, bạn có thể thêm bước mặt nạ giấy hoặc mặt nạ ngủ vào buổi tối.

3. Chống nắng

Mọi bước dưỡng da của bạn sẽ trở thành công cốc nếu như bạn bỏ qua bước chống nắng. Bởi tác hại của tia UV với làn da của chúng ta thì ai cũng biết phải không nào, nó khiến cho da bị đen sạm, lão hóa với tốc độ cực nhanh.

Do đó, bạn hãy tập cho mình thói quen sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, bất kể trời mưa hay nắng, ở nhà hay ra ngoài đường. Đặc biệt, nếu như công việc của bạn đòi hỏi phải hoạt động nhiều dưới ánh nắng mặt trời thì bạn nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và thoa lại sau 2 tiếng đồng hồ nhé!

Trên đây là 3 bước dưỡng da không thể thiếu nếu bạn muốn sở hữu một làn da chắc khỏe. Nên nhớ, một làn da đẹp phải là một làn da khỏe nha!


Chúc các bạn luôn xinh!

Xem thêm:
Trị nám da bằng trái cây như thế nào?
Cách làm đẹp da với mặt nạ bắp cải
3 mẹo làm đẹp cùng với bưởi

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog