In

Mách chị em bí quyết thổi bay nám bằng rau ngót cực đơn giản


Chắc hẳn các bạn đã rất quen thuộc với những cách trị nám từ thiên nhiên như sữa chua, trà xanh, cà chua,… rồi phải không nào? Còn trị nám bằng rau ngót thì đã biết tới chưa? Khá xa lạ phải không!

Thực ra trước đây, Jolie cũng không hề biết tới công dụng trị nám của rau ngót đâu, chỉ biết nó là một loại rau dùng để nấu canh rất ngon thôi à. Nhưng nhờ một người bạn mách, và mình cũng đã thử áp dụng cho mẹ của mình, thì kết quả mang lại thật bất ngờ các bạn ạ. Cùng tìm hiểu ngay bí quyết trị nám bằng rau ngót thôi nào!

Rau ngót có tác dụng trị nám như thế nào?

Theo Đông Y, rau ngót có tác dụng thanh nhiệt giải độc, giúp lợi tiểu, bổ huyết, nhuận tràng, bla bla,… nói chung là tác dụng tốt đối với sức khỏe của chúng ta.

Ngoài ra, rau ngót còn có công dụng trị nám vô cùng “thần kỳ”. Loại rau này chứa rất nhiều vitamin A, đặc biệt là vitamin C (nguồn vitamin C trong rau ngót còn cao hơn nhiều so với các loại thực phẩm khác như ổi, cam,…). Nhờ đó, rau ngót giúp ức chế sự hình thành của các hắc sắc tố trên da, ngăn chặn nám hiệu quả, đồng thời còn giúp da khỏe mạnh hơn.

Những cách “thổi bay” nám bằng rau ngót

Cách 1: Uống nước rau ngót tươi

- Rau ngót rửa sạch rồi đem xay nhuyễn. Sau đó lọc lấy nước cốt và uống ngay.
- Uống liên tục hàng ngày, trong vòng 1 tháng, bạn sẽ nhận được hiệu quả bất ngờ đấy.

Lưu ý: Nước rau ngót sẽ hơi khó uống do có mùi ngai ngái. Do đó, bạn nên uống ngay chứ đừng bảo quản trong tủ lạnh. Hơn nữa cũng không được pha với đường, vì như thế sẽ làm giảm đi tác dụng trị nám của rau ngót.

Cách 2: Làm mặt nạ rau ngót

- Rau ngót đem giã nát với một nhánh gừng nhỏ.
- Đắp lên vùng da bị nám khoảng 20-30 phút, rồi rửa lại cùng với nước sạch.
- Lúc đầu, bạn có thể đắp 2 lần/tuần, sau đó giảm dần 1 lần/tuần.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung rau ngót vào thực đơn của mình một cách thường xuyên hơn để hỗ trợ trị nám cũng như bổ sung năng lượng cho cơ thể. Nên nhớ là bổ sung với liều lượng vừa phải chứ đừng nên lạm dụng quá nhiều nha.

Cách trị nám bằng rau ngót ngày tuy hiệu quả nhưng cần một thời gian dài, đòi hỏi sự quyết tâm cũng như sự kiên trì ở người sử dụng. Bên cạnh đó, cách này chỉ có thể áp dụng với những người bị nám nhẹ, chân nám chưa sâu vào da. Với những bạn mà tình trạng nám nặng hơn thì nên sử dụng cách khác, hoặc tốt nhất là điều trị theo phác đồ của bác sĩ nhé!


Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog