In

Dầu gấc - bí quyết trị nám da từ dân gian

phong kham tri nam da

Dầu gấc từ lâu đã được xem như một “thần dược” trong việc làm đẹp da của chị em phụ nữ. Thế nhưng, chị em đã biết đến công dụng trị nám của dầu gấc chưa?

Trong dầu gấc có chứa rất nhiều vitamin A, có tác dụng rất tốt cho mắt, làm mắt sáng hơn và một số bệnh liên quan tới mắt nữa. Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất trong dầu gấc còn có tác dụng làm đẹp da, dưỡng da mềm mại mượt mà hơn rất nhiều, đồng thời làm mờ các vết nám vô cùng hiệu quả. Hôm nay, Jolie sẽ mách các bạn cách sử dụng gấc để trị nám theo phương pháp dân gian nha.

1. Cách trị nám bằng tinh dầu gấc cô đặc

Bạn có thể mua dầu gấc cô đặc tại các cửa hàng phân phối dầu gấc chính hãng hoặc cũng có thể tự làm ngay tại nhà. Khi có được nguyên liệu cần thiết rồi thì bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

- Sử dụng dầu gấc trực tiếp, thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, kết hợp với động tác vỗ nhè nhẹ cho các tinh chất thẩm thấu đều và sâu vào bên trong da.
- Thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
- Áp dụng 2-3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để cho hiệu quả cao nhất.

2. Cách trị nám bằng tinh dầu gấc và chanh

Tinh dầu gấc và chanh là một sự kết hợp hoàn hảo để trị nám được các chị, các mẹ thời xưa sử dụng rất nhiều. Bạn chỉ cần:

- Chuẩn bị: 1 thìa xanh dầu gấc, ½ thìa nước cốt chanh.
- Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau.
- Rửa mặt sạch bằng nước ấm rồi lau nhẹ nhàng bằng khăn mềm.
- Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn (massage kỹ những vùng da có nám) kết hợp với vỗ nhẹ để các tinh chất thẩm thấu sâu vào da.
- Thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Với phương pháp này, bạn có thể thực hiện 2-3 lần/tuần, sau một thời gian, các vết nám sẽ mờ đi và da trắng sáng lên trông thấy. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời vì chanh rất dễ bắt nắng.

3. Cách trị nám bằng hạt gấc hấp chín

Với phương pháp này, bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

- Chuẩn bị một trái gấc chín, lấy hạt gấc rồi cho vào nồi, hấp chín.
- Tách lấy lớp màng bên ngoài hạt gấc để ăn (có thể cho thêm đường nếu cảm thấy khó ăn).
- Ăn gấc 2-3 lần/tuần, kiên trì trong vòng 2 tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Trị nám bằng dầu gấc là phương pháp dân gian và cho đến ngày nay, nó vẫn là một phương pháp trị nám hữu hiệu, được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Tuy nhiên, khi trị nám bằng gấc, bạn phải thật kiên trì và tỉ mỉ, đừng bỏ cuộc giữa chừng, bởi không có phương pháp nào mà vừa nhanh, hiệu quả mà còn an toàn đâu.


Chúc các bạn luôn xinh!

Xem thêm:

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog