In

Trị nám bằng dầu dừa đơn giản mà hiệu quả


Dầu dừa từ trước đến nay luôn là nguyên liệu được nhiều chị em ưa chuộng trong việc làm đẹp, đặc biệt là da và tóc. Bên cạnh những công dụng đó, dầu dừa còn nổi tiếng với việc điều trị nám da vô cùng hiệu quả. Vậy thực hư công dụng của dầu dừa với việc trị nám là như thế nào? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Dầu dừa thực sự có tác dụng điều trị nám?

Trong dầu dừa có chứa thành phần acid béo rất tốt cho da, bởi vậy chúng có khả năng làm mượt tóc, giữ ẩm cho da, chống vết thâm và đặc biệt là trị nám da hiệu quả. Thêm vào đó, dầu dừa còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, cụ thể là: Vitamin E, Phenol và  Phytosterol. Nhờ đó, chúng hỗ trợ quá trình hạn chế ảnh hưởng của tia cực tím tới các vị trí có nám, ức chế sự sản sinh các hắc sắc tố melanin.

Ngoài ra, dầu dừa còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất, vitamin thiết yếu cho làn da, giúp da luôn mịn màng, trắng hồng và đầy tươi trẻ.

Cách trị nám bằng dầu dừa thực hiện như thế nào?

1. Trị nám bằng dầu dừa nguyên chất

Cách trị nám bằng dầu dừa nguyên chất vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

- Rửa mặt thật sạch
- Thoa một lớp dầu dừa lên vùng da bị nám, massage nhẹ nhàng khoảng 15-20 phút để các tinh chất có trong đó thẩm thấu sâu vào bên trong da, đồng thời giúp da săn chắc hơn.
- Rửa lại bằng nước sạch.

Với phương pháp này, bạn nên thực hiện 3 lần/tuần để đạt hiệu quả trị nám cao, đồng thời giúp da mặt mềm mại hơn.

2. Trị nám bằng dầu dừa + mật ong

Việc kết hợp mật ong với dầu dừa sẽ mang lại hiệu quả trị nám gấp đôi. Bạn có thể thực hiện theo phương pháp sau:

- Trộn đều 5 muỗng café dầu dừa và 2 muỗng café mật ong lại với nhau.
- Thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám, thư giãn khoảng 20-30 phút, kết hợp massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu vào da nhanh hơn.
- Rửa mặt lại cùng với nước sạch và sữa rửa mặt chuyên dùng.

Phương pháp trị nám này sẽ hiệu quả hơn nếu như bạn kết hợp cùng với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Bên cạnh đó, nên cố gắng giảm bớt stress, bởi đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho nám mãi mà không hết.

3. Trị nám bằng dầu dừa + lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng có chứa enzyme giúp dưỡng trắng, xóa mờ các nếp nhăn, ngăn chặn sự oxy hóa và đặc biệt là trị nám hiệu quả. Để trị nám bằng dầu dừa kết hợp với lòng trắng trứng gà, bạn cần làm theo những bước dưới đây:

- Chuẩn bị: 1 quả trứng gà đã tách riêng lòng trắng, 1 thìa dầu dừa nguyên chất (có thể thêm 1 thìa mật ong để tăng thêm hiệu quả).
- Trộn tất cả những nguyên liệu trên lại với nhau sao cho tạo thành một hỗn hợp sánh mịn.
- Rửa mặt thật sạch cùng với nước ấm, thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.
- Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị nám, massage nhẹ nhàng và thư giãn khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Với cách này, bạn có thể thực hiện 2-3 lần/tuần. Chỉ sau một thời gian áp dụng, bạn sẽ thấy da mình căng mịn, mượt mà, các vết nám cũng dần mờ đi trông thấy.

Những cách trị nám bằng dầu dừa trên thật quá đơn giản, dễ thực hiện và chi phí lại quá rẻ phải không nào? Tuy nhiên, khi thực hiện những phương pháp này, bạn phải thật kiên trì nhé, vì tuy hiệu quả nhưng đòi hỏi thời gian khá lâu đấy ạ! Hơn nữa, hiệu quả nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp nhé!

Xem thêm:


Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog