In

Hạ nhiệt cho làn da sau khi đi nắng bằng 3 loại mặt nạ thiên nhiên

phong kham tri nam da

Mùa hè là thời gian để chị em chúng ta thực hiện những dự định, những kế hoạch vui chơi, nghỉ dưỡng phải không nào? Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mà chị em cảm thấy lo lắng vì làn da sẽ rất dễ bị tổn thương, đặc biệt là cháy nắng bởi ánh nắng gay gắt của mặt trời.

Vậy làm thế nào mới có thể vui chơi thỏa thích mà không cần bận tâm về một làn da cháy nắng? Joile sẽ mách bạn cách hạ nhiệt cho làn da sau khi đi nắng bằng 3 loại mặt nạ từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả!

1. Mặt nạ dưa chuột

Trong dưa chuột có chứa rất nhiều loại dưỡng chất cần thiết cho làn da bị bỏng nắng như: vitamin C, B1, B2, B5, B6, V3; cùng các khoáng chất như: canxi, sắt, kẽm, photpho, magie,… và đặc biệt là nước (chiếm đến 90%). Nhờ đó, dưa chuột sẽ giúp làm mát và xoa dịu những kích ứng cũng như những thương tổn trên da. Đồng thời còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông và giảm khả năng viêm nhiễm vô cùng thần kỳ nữa đó!

Nguyên liệu:
- 2 quả dưa chuột
- ½ hũ sữa chua không đường

Thực hiện:
- Dưa chuột rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hột, thêm một ít nước lọc rồi cho vào máy xay nhuyễn.
- Lấy nước, bỏ bã rồi trộn đều với sữa chua sao cho tạo thành một hỗn hợp sánh mịn.
- Thoa đều lên mặt, thư giãn khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
- Thực hiện 2-3 lần/tuần, sau khoảng 2 tuần, làn da của bạn sẽ được phục hồi nhanh chóng và còn trắng lên thấy rõ nữa nhé!

2. Mặt nạ lá chè xanh

Lá chè xanh có chứa rất nhiều chất catechin và flavonoid. Những chất này có tác dụng xoa dịu cảm giác nóng rát do cháy nắng, đồng thời giúp khôi phục các tế bào bị tổn thương. Chính vì thế, sử dụng lá chè xanh để làm mặt nạ cháy nắng sẽ mang đến hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

- Lấy lá chè xanh đun sôi lên với nước rồi để nguội xuống khoảng 40 độ C.
- Dùng một miếng vải mỏng hoặc bông y tế nhúng vào nước chè rồi đắp lên vùng da bị cháy nắng, để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Bạn có thể sử dụng cách này mỗi ngày để giúp da phục hồi nhanh hơn. Bên cạnh đó, bạn đừng quên uống nước chè xanh hàng ngày để phát huy kết quả tốt nhất và giữ cho da luôn tươi trẻ nhé!

3. Mặt nạ khoai tây

Sử dụng mặt nạ khoai tây để chữa làn da cháy nắng là một giải pháp lý tưởng mà không thể không nhắc tới. Trong khoai tây có chứa nhiều vitamin A, B, C cùng với axit pantothenic, có tác dụng đánh bật mảng da sạm đen do ánh nắng, cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng làn da mềm mại.

- Lấy 1 củ khoai tây rửa sạch, đem luộc chín rồi bỏ vỏ. Sau đó nghiền nhuyễn và trộn chung với 50ml sữa tươi không đường.
- Đắp lên mặt và để khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
- Áp dụng đều đặn 2-3 lần/tuần, bạn sẽ bất ngờ với sự thay đổi rõ rệt của làn da đấy, da không chỉ nhả nắng mà còn mịn màng, trắng sáng hơn trông thấy.

Hy vọng những công thức trên giúp bạn giải tỏa được nỗi lo về một làn da sạm nắng và thoải mái vui chơi vào những ngày hè!


Xem thêm:

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog