In

Những lưu ý quan trọng khi điều trị nám da

phong kham tri nam da

Nám là một tình trạng da rất phổ biến ở phụ nữ khi bước sang tuổi 30, đặc biệt là chị em phụ nữ Việt với khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt.

Nhiều chị em đã tốn rất nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc để trị nám da mà không thành công vì không chú ý đến những nguyên tắc khi điều trị. Hôm nay, Jolie sẽ đưa ra những lưu ý quan trọng khi điều trị nám da để giúp bạn đẩy lùi được tình trạng da đáng ghét này!

Lưu ý 1: Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Nám da không chỉ điều trị bằng những sản phẩm chăm sóc da bên ngoài mà đòi hỏi bên trong cơ thể phải được bổ sung đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết. Do đó, để góp phần điều trị và ngăn ngừa nám da một cách hiệu quả, bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý.

Bạn có thể bổ sung vào thực đơn của mình những thực phẩm như: rau mùi, rau tía tô, rau ngót,… những loại rau xanh này có tác dụng ức chế khả năng tập trung các hắc sắc tố trên bề mặt da. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung các loại trái cây như: bơ, chuối, lựu,… nhằm tăng cường khả năng tái tạo và phục hồi da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Đồng thời tăng cường sức đề kháng của da bằng vitamin A trong nước ép các loại cà rốt, dầu gấc,…

Lưu ý 2: Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Đây là một lưu ý hết sức quan trọng trong quá trình điều trị nám da mà bạn không thể bỏ qua. Bạn có biết ánh nắng mặt trời là một trong những “thủ phạm” gây phát sinh ra nám da không? Đồng thời, khi bị nám mà không che chắn thật kỹ thì sẽ rất dễ bị các tia UV tấn công, khiến cho tình trạng nám trở nên nặng hơn.

Do đó, bạn nên thoa kem chống nắng đều đặn, bất kể trời mưa hay nắng, ở nhà hay ra ngoài đường. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng những dụng cụ hỗ trợ như: áo khoác, mũ, khẩu trang,… Nếu có thể, bạn nên tránh ra ngoài vào giờ cao điểm từ 10h sáng đến 2h chiều, bởi đây chính là lúc tia UV trong ánh nắng hoạt động với cường độ mạnh và gay gắt nhất.

Lưu ý 3: Không trị nám bằng sản phẩm không rõ nguồn gốc

Nhiều chị em vì muốn hết nám nhanh mà tìm đến với những sản phẩm không rõ nguồn gốc với lời mời chào đầy sức hấp dẫn. Tuy nhiên, hầu hết những sản phẩm này đều có chứa những thành phần hóa chất độc hại, đặc biệt là CORTICOID. Và kết quả khi sử dụng thời gian đầu thì da đẹp thật, nhưng về sau thì da bị bào mòn, bong tróc, mẩn ngứa, thậm chí bị viêm nhiễm, nám tái phát với tần suất lớn hơn, da bị tổn thương nặng nề. Do đó, bạn nên quán triệt tư tưởng không trị nám bằng các sản phẩm không rõ nguồn gốc để tránh những tác hại nặng nề cho da nhé!

Nám tuy là một vấn đề về da thường gặp, nhưng để loại bỏ chúng một cách triệt để thì không phải là điều dễ dàng. Do đó, khi đã bắt đầu liệu trình điều trị thì bạn cần phải nhớ đến 3 lưu ý quan trọng trên mà Jolie đã list ra nhé!

Chúc các bạn luôn xinh!

Xem thêm:


Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog