In

Tổng hợp các cách làm trắng da từ thiên nhiên

bac si tri nam da

Làn da trắng hồng tự nhiên luôn được coi là chuẩn mực cái đẹp của phụ nữ Việt. Chính vì thế, không ít chị em đã tìm đến với các cách làm trắng da từ thiên nhiên nhằm giúp da được làm trắng hiệu quả và đảm bảo an toàn. Dưới đây là một số công thức làm trắng da từ thiên nhiên được rất nhiều người ưa chuộng.

1. Nước vo gạo

Sử dụng nước vo gạo để làm trắng da là cách mà các bà, các mẹ ta đã áp dụng ngay từ xa xưa. Cách này vô cùng đơn giản:

- Đầu tiên, bạn hãy cho gạo vào trong nước, vo qua nước đầu, lấy nước lần 2 rồi cho vào lọ sạch.
- Sau đó, để vào tủ lạnh, để khoảng 1 đêm, lấy phần trắng đục để rửa mặt.
- Cuối cùng, bạn hãy thêm nước ấm, dùng nước này để thoa đều lên các vùng khác của cơ thể, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước sạch.

Thật đơn giản phải không nào? Tưởng chừng là một thứ nước bỏ đi nhưng nước vo gạo lại mang đến khả năng như thế khiến nhiều chị em rất bất ngờ. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ có tác dụng tăng cường độ ẩm, dưỡng chất cần thiết cho da còn hiệu quả làm trắng da không được đánh giá cao.

2. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là một thức uống được nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Bên cạnh việc tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường vòng một thì những vitamin cùng với dưỡng chất có trong sữa đậu nành còn giúp hồi phục tổn thương da, kích thích lớp tế bào da mới phát triển, cho làn da trắng hồng, tươi tắn. Để làm trắng da bằng sữa đậu nành rất đơn giản:

- Chuẩn bị khoảng 200 ml sữa đậu nành, 1 thìa cà phê dầu oliu.
- Sau đó, trộn đều để tạo thành hỗn hợp dung dịch, thoa đều lên bề mặt da, để trong khoảng 15-20 phút, massage da nhẹ nhàng, cho sữa đậu nành từ từ thấm vào sâu bên trong làn da.

Đây là phương pháp phù hợp với nhiều loại da của các chị em. Tuy nhiên, giải pháp đòi hỏi bạn phải áp dụng trong khoảng thời gian dài mới nhìn thấy kết quả.

3. Dưa hấu

Với hàm lượng nước chiếm tới 93% và sự kết hợp của các vitamin A, B6, C, dưa hấu giúp làm trắng da, sửa chữa vùng da bị hỏng hóc và bảo vệ làn da dưới ánh nắng gay gắt. Cách thực hiện mặt nạ làm trắng da từ dưa hấu vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần làm theo những bước dưới đây:

- Dưa hấu tươi ép lấy nước trộn chung với ½ thìa sữa bột và một ít bột năng, rồi thoa đều lên da mặt đã được làm sạch.
- Để trong 20 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện 1-2 lần/tuần sẽ cho làn da trắng hồng từ từ, đồng thời se khít lỗ chân lông.

Hy vọng những công thức mà Jolie vừa hướng dẫn trên có thể giúp ích được cho bạn trong quá trình làm trắng sáng da. Một lưu ý nho nhỏ cho bạn khi thực hiện những phương pháp này là phải thật kiên trì, vì đây đều là những cách từ thiên nhiên nên hiệu quả mà nó mang lại không thể nào nhanh được.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:
Những phương pháp trị nám da cần tránh xa
Khắc phục làn da xỉn màu từ những nguyên liệu tự nhiên đơn giản
Cách làm mặt nạ thải độc, trị mụn cho da ngay tại nhà

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog