In

Những thực phẩm giúp chống lão hóa da hiệu quả

bac si tri nam da

Để chống lão hóa da hiệu quả thì chúng ta không chỉ chú trọng đến việc sử dụng mỹ phẩm ở bên ngoài mà còn lưu ý đến việc bổ sung những dưỡng chất ở bên trong cơ thể. Hôm nay, Jolie sẽ liệt kê cho các bạn những thực phẩm chống lão hóa da cực kỳ hiệu quả.

1. Dưa chuột

Trong dưa chuột có chứa rất nhiều vitamin A, B, C cùng các khoáng chất như: sắt, mangan,... Nhờ đó, thực phẩm này có công dụng trẻ hóa da vô cùng "thần kỳ". Bạn chỉ cần sử dụng dưa chuột theo những bước đơn giản sau:

- Rửa thật sạch dưa chuột rồi thái lát thành từng miếng mỏng. 
- Sau đó, đắp nhẹ nhàng lên da mặt trong khoảng nửa tiếng thì rửa thật sạch mặt với nước mát.

2. Nho

Theo các nghiên cứu từ các chuyên gia, nho là loại quả có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng làm căng da tự nhiên, đồng thời chống lại sự hình thành của các gốc tự do. Không những thế, nho còn có chứa nhiều khoáng chất, vitamin cùng hàm lượng đường cao còn giúp cơ thể của bạn thêm khỏe mạnh và làn da tươi sáng hơn. 

Bạn có thể ăn trực tiếp nho, uống nước ép nho hoặc làm mặt nạ chế biến từ nho để tăng cường vẻ đẹp của làn da.

3. Cà rốt

Cà rốt có nhiều vitamin A rất tốt cho mắt, chứa nhiều beta-lyrotene là chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn ung thư và lọc chất độc trong cơ thể. Cà rốt có thể bảo vệ cấu trúc và chức năng của các mô dưới da, giúp duy trì sự hoạt động của tế bào da, làm giảm các nếp nhăn, dưỡng ẩm và trẻ hoá da toàn diện.

Giống như nho, bạn có thể ăn trực tiếp, uống nước ép và đắp mặt nạ từ cà rốt. Vì cà rốt rất lành tính, nên bạn hãy sử dụng một cách thường xuyên để có được làn da đẹp nhất nhé!

4. Hạnh nhân

Hạnh nhân được coi là một loại thực phẩm chống lão hóa rất hiệu quả bởi chúng chứa hàm lượng vitamin E cao. Vitamin này sẽ bảo vệ tế bào da khỏi sự tấn công của các gốc tự do sinh ra bởi ô nhiễm không khí, peroxit và tia cực tím…

Bởi vậy, cung cấp đầy đủ thực phẩm giàu vitamin E là sự lựa chọn thông minh trong quá trình chống lão hoá da.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Hãy bổ sung những thực phẩm này vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn để giúp duy trì tuổi thanh xuân của làn da!

Chúc bạn có được làn da đẹp và khoẻ như mong muốn!

Xem thêm:
Cách trị nám hiệu quả cho phụ nữ trung niên
Những cách giảm cân mà không cần ăn kiêng
3 loại nước uống vào buổi sáng giúp da luôn tươi trẻ

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog