In

5 bước thu nhỏ lỗ chân lông sau khi nặn mụn

bac si tri nam

Có nhiều chị em thường sử dụng phương pháp xông mặt để giúp nặn mụn dễ dàng hơn. Nhưng nếu sử dụng phương pháp này thường xuyên mà không có những cách để se khít lỗ chân lông thì sẽ khiến lỗ chân lông ngày càng to và rất khó để phục hồi. Để nặn mụn dễ dàng mà không cần lo lắng về lỗ chân lông thì bạn chỉ cần áp dụng đúng 5 bước sau, lỗ chân lông sẽ không bị giãn nở và tổn thương mà sẽ trở nên se khít, láng mịn, sạch mụn.

Bước 1:

Tẩy da chết đều đặn 2 lần/tuần đối với da bình thường và 1 lần/tuần đối với làn da nhạy cảm. Đây là bước quan trọng giúp làm sạch da từ sâu bên trong và loại bỏ lớp da sần sùi, xỉn màu bên ngoài.

Bước 2:

Đánh bông sữa rửa mặt trong lòng bàn tay, kết hợp massage nhẹ nhàng khắp mặt, đặc biệt là 2 bên cánh mũi. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Bước 3:

Đun sôi hỗn hợp sả và chanh để xông hơi mặt trong 15 phút 1 -2 lần/tuần. Nên trùm thật kín để việc xông hơi diễn ra thuận lợi hơn.

Bước 4:

Đắp mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên. Tùy vào tình trạng da mà bạn có thể chọn loại mặt nạ có tác dụng trị  mụn hoặc có  tác dụng dưỡng trắng, thư giãn làn da.

Bước 5:

Hãy dùng toner để chăm sóc da sau khi thực hiện 4 bước trên, toner thẩm thấu sâu và se khít lỗ chân lông.

Một số phương pháp hỗ trợ khác

1. Sử dụng đá lạnh: Sau khi xông hơi, bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm, rồi vỗ nhẹ nước lạnh lên da mặt. Sau đó, lấy đá viên bỏ vào trong một chiếc khăn mỏng, chườm đều lên da mặt. Việc này sẽ giúp lỗ chân lông được thu nhỏ, đồng thời giúp da trở nên săn chắc hơn.

2. Uống nước ép cà chua: Đây không những là một thức uống bổ dưỡng mà còn giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông và dưỡng da hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng nước ép cà chua thấm lên da mặt thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn trở nên mềm mịn và săn chắc hơn hẳn.

3. Thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý: Dùng các loại thực phẩm ít béo như: thịt gà, thịt bò, cá hồi,… uống nhiều nước, nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày với các loại rau, củ, quả giàu vitamin. Tránh những chất kích thích có hại cho sức khỏe, các thức uống có cồn, không ăn nhiều đồ cay.

Hy vọng những chia sẻ trên hữu ích cho bạn. Từ giờ, khi nặn mụn hãy áp dụng những bước trên để giúp lấy mụn dễ dàng, đồng thời không làm tổn thương da nha. Với những bước này thì bạn không cần phải đến spa làm gì nữa đâu!

Chúc các bạn luôn xinh!

Xem thêm:
Những thực phẩm cần kiêng kị khi bị nám da
6 thức uống bảo vệ nhan sắc của bạn trước máy tính
3 công thức giúp bạn xóa tan nỗi lo về thâm, sẹo do mụn

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog